Hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu năm 2021

Đăng lúc: 09:25:04 13/09/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 20/8/2021, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu năm 2021. Đồng chí Lê Hồng Quang Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND huyện chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 20/8/2021, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu năm 2021. Đồng chí Lê Hồng Quang – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND huyện chủ trì hội nghị.

 1. Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU - Phó Chủ tịch TT UBND huyện chủ trì hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU - Phó Chủ tịch TT UBND huyện chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có văn phòng HĐND – UBND huyện, Trưởng các phòng: Tài chính kế hoạch, Y tế, tài nguyên và môi trường, NN&PTNT, Văn hoá – thể thao và du lịch, Lao động thương binh và xã hội, Kinh tế hạ tầng, Giáo dục và đào tạo; Thủ trưởng các đơn vị: Công an, Bảo hiểm xã hội, Chi cục thống kê huyện; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã Hoằng Xuân, Hoằng Thái, Hoằng Tiến và Hoằng Đồng – những xã đăng ký về đích NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2021.

2. Toàn cảnh hội nghị.jpg
 Toàn cảnh hội nghị
 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các xã báo cáo đánh giá các tiêu chí đã đạt, những vướng mắc, các tiêu chí chưa đạt trong thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2021.

3. Đồng chí Trịnh Hữu Vui - Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái tham gia ý kiến tại hội nghị.jpg
Đồng chí Trịnh Hữu Vui - Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái tham gia ý kiến tại hội nghị
 

Năm 2021, Hoằng Hoá có 3 xã thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao, gồm:  Hoằng Xuân, Hoằng Thái, Hoằng Tiến và 1 xã xây dựng xã NTM kiểu mẫu là Hoằng Đồng. Hiện tại, bên cạnh bổ sung, hoàn thành các tiêu chí, các địa phương đang hoàn thiện hồ sơ theo đúng trình tự, thủ tục để đề nghị UBND tỉnh và Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh xét duyệt, công nhận.

4. Đồng chí Nguyễn Thế Vượng - Phó Trưởng Công an huyện tham gia ý kiến về thực hiện tiêu chí số 19 trong xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.jpg
Đồng chí Nguyễn Thế Vượng - Phó Trưởng Công an huyện tham gia ý kiến về thực hiện tiêu chí số 19 trong xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu
 

Tại hội nghị, các phòng, ngành được giao phụ trách các tiêu chí của xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được đối với từng xã theo Bộ tiêu chí về xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Bên cạnh sự đồng tình, nhất trí với kết quả đánh giá hồ sơ, mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của các xã, các đại biểu đã đánh giá lại mức độ đạt chuẩn của từng tiêu chí, nêu rõ những mặt, các chỉ tiêu chưa đạt và những việc các xã cần làm ngay trong thực hiện các tiêu chí liên quan.

Trên cơ sở phân tích kỹ lưỡng và chiếu theo các quy định của Bộ tiêu chí, đồng chí Lê Văn Cường – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện đã đề nghị một số giải pháp nhằm hoàn thành một số tiêu chí còn khó khăn tại mỗi xã như: ANTT, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, thu nhập, môi trường…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Quang – TVHU - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận sựu nỗ lực, cố gắng của các địa phương trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các phòng, ngành, các xã Hoằng Xuân, Hoằng Thái, Hoằng Tiến và Hoằng Đồng cần bám sát các thông báo kết luận ở những hội nghị trước đó về mặt thời gian, những chỉ tiêu cần hoàn thành trong từng tiêu chí, phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch đề ra; các xã cần nhanh chóng phối hợp với Phòng LĐ&TBXH, Bảo hiểm xã hội huyện để hoàn thiện tiêu chí tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm  y tế; Phòng KTHT tiếp tục hướng dẫn, giám sát các xã thực hiện các tiêu chí do phòng phụ trách; Phòng VHTT chủ động phối hợp với Sở VHTT về kiểm tra, thẩm định các tiêu chí về văn hoá. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương, các thôn chỉnh trang lại các cơ sở văn hoá; Công an huyện hỗ trợ, giúp đỡ các xã đề nghị công nhận các danh hiệu lĩnh vực ngành phụ trách nhằm đảm bảo được các tiêu chí đối với các xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; Phòng TNMT tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn những vấn đề về môi trường, nâng cao ý thức, thay đổi hành vi về môi trường trong nhân dân; Phòng TCKH hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các xã; Chi cục thống kê chủ trì hướng dẫn các xã trong rà soát các số liệu thống kê sát đúng; Phòng LĐTBXH hướng dẫn Hoằng Đồng hoàn thiện tiêu chí hộ nghèo; các phòng, ngành phụ trách các tiêu chí chủ trì, phối hợp với các xã trong thực hiện đấu mối, phối hợp nhằm kiểm tra, đánh giá, thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của các xã; Các xã và các phòng ngành chủ động trong rà soát các tiêu chí đối với các xã xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong các năm tiếp theo nhằm kịp thời triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong từng tiêu chí một cách kịp thời, hiệu quả.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL