Các trường học xã Hoằng Hải tổ chức Khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Đăng lúc: 14:48:03 05/09/2024 (GMT+7)

Sáng 5/9, ba trường học trên địa bàn xã Hoằng Hải hân hoan khai giảng năm học mới 2024 -2025. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã đã đến dự, chung vui với học sinh xã nhà tại trường học.

Giáo dục là con đường tốt nhất để thoát nghèo, vươn lên làm chủ vận mệnh

Dự và phát biểu tại Trường tiểu học, thay mặt lãnh đạo Đảng chính quyền địa phương, Đồng chí Lê Phú Dũng BT Đảng ủy gửi tới các thầy cô giáo, các em học sinh lời chúc mừng tốt đẹp.

Bí thư Đảng ủy Lê Phú Dũng phát biểu tại lễ khai giảng

Vui mừng và biểu dương những thành tích của thầy và trò Trường Tiểu học Bí thư Đảng ủy chia sẻ: Từ ngôi trường này, hàng ngàn học sinh con em Hoằng Hải đã trưởng thành, đóng góp nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

 

Học sinh trường tiểu học tập trung làm lễ khai giảng

Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, do xuất phát điểm, điều kiện sống của nhiều em không được thuận lợi như học sinh thuộc hộ nghèo, khó khăn. Vì thế, cùng một chương trình giáo dục, nhà trường và các cô giáo, thầy giáo phải rất coi trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy; phải kiên trì, bền bỉ, chắc chắn, có phương pháp sư phạm phù hợp với từng lứa tuổi, từng lớp, thậm chí trong từng lớp phải có phương pháp phù hợp với từng em.

Mỗi em học sinh là một cá tính độc đáo và sáng tạo, nhiệm vụ của cô giáo, thầy giáo làm sao để các em phát huy được cá tính độc đáo đó, để làm sao mỗi em có thể khám phá ra năng lực thực sự của bản thân mình, năng khiếu và mục tiêu mình muốn phấn đấu trong cuộc đời. Và đó là nhiệm vụ rất quan trọng của các cô giáo, thầy giáo.

Nhà trường phải hết sức coi trọng giữa học và hành; tổ chức cho các em tích cực lao động, hoạt động ngoại khóa, biết giữ gìn và làm đẹp cảnh quan nhà trường…, từ đó giúp học sinh nhận thức rõ hơn trách nhiệm với tập thể, nâng cao tính kỷ luật, củng cố kiến thức, hình thành và rèn luyện kỹ năng sống, tuyệt đối không được để xảy ra sai sót. Phải không ngừng chăm lo, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần thiết thực của các em.

Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phải chủ động nghiên cứu, tích cực tham mưu cho cấp ủy, ban giám hiệu tổ chức tốt các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các loại hình câu lạc bộ, đội nhóm, hoạt động ngoại khóa... có chất lượng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ, với điều kiện của trường.

Một lần nữa tôi khẳng định, lại nếu chúng ta làm tốt công tác giáo dục và đào tạo sẽ tạo ra tiền đề để thực hiện tốt các nhiệm vụ khác trong tương lai. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp của trường với sự quan tâm của cấp uỷ chính quyền địa phương, sự nỗ lực của các cô giáo, thầy giáo và các em học sinh, chúng ta sẽ đạt thêm nhiều kết quả mới.

Mỗi thầy cô giáo luôn giữ ngọn lửa tâm huyết với nghề và truyền cảm hứng cho học sinh

Dự và phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Tiến đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ thầy và trò Trường THCS đã đạt được suốt chặng đường qua.

Đồng Chí Nguyễn Xuân Tiến đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phát biểu tại lễ khai giảng

Bằng sự nỗ lực của thầy và trò, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đã tăng dần. Không chỉ học kiến thức, các em còn được phát triển năng khiếu, gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương, dân tộc, giáo dục kỹ năng sống biết quan tâm, chia sẻ, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

Chủ tịch UBND xã cũng lưu ý quan tâm giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, ý thức công dân, lồng ghép giáo dục tích hợp cho học sinh; kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, bình đẳng, lành mạnh; xây dựng cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi; giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới sáng tạo trong dạy học, duy trì kỷ cương, kỷ luật, thực sự là “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo.

Với các cháu học sinh, Chủ tịch UBND xã gửi gắm, cần phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, nỗ lực thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi để mai sau là những công dân tốt, tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Học tập tốt, mọi người lao động tốt, cả trường đoàn kết tốt; ra sức thi đua dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp và học theo hướng hiện đại, giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, độc lập và khả năng kết nối học tập, tinh thần hợp tác.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để các em học sinh được học tập, phát triển trí tuệ, kỹ năng, thể lực ngày càng tốt hơn; quan tâm chăm sóc các em học sinh là con thương binh, con em thương binh, bệnh binh, con em gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Đ/c Lê Minh Phúc PBT Đảng ủy – CT HĐND xã phát biểu trong ngày hội bé đến trường

Trong không khí hân hoan của hàng nghìn học sinh xã nhà PBT Đảng ủy, CT HĐND xã Lê Minh Phúc đã tới dự với thầy trò trường Mầm Non Hoằng Hải .

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương Đ/c Lê Minh Phúc gửi những tình cảm thân thương nhất đến tất cả các em học sinh trong ngày hội đến trường. Đ/c nêu rõ, cả nước nói chung và địa phương nói riêng dành sự quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục đào tạo và nỗ lực đảm bảo để các em học sinh có đủ lớp học, đủ thầy, cô giáo, trong năm học mới.

Nhấn mạnh: “Hiền tài trong tương lai là thế hệ hôm nay”, đồng chí đề cập đến trách nhiệm giáo dục đào tạo lớp trẻ; đầu tư nhiều hơn cho giáo dục, dành ngân sách thỏa đáng để cải thiện phòng học, thư viện, nhà vệ sinh; đảm bảo tốt hơn nữa điều kiện đi lại, ăn ở của các em, các cháu. “Chúng ta phải làm sao để con cháu của  nông dân, của công nhân, của người nghèo, đều có cơ hội đến trường học tập, đều có cơ hội trở thành lãnh đạo của đất nước trong tương lai

Năm học 2024 – 2025, Trường mầm non Hoằng Hải có 300 học sinh với 11 nhóm lớp. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong toàn xã; đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục đoàn kết thống nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học; Làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc giáo dục trẻ, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường lớp mầm non của bé xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện” “xây dựng trường học hạnh phúc” và phấn đấu là trường tiếp tục nằm trong tốp đầu của huyện về mọi mặt; xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm trẻ của các bậc phụ huynh trong xã.

Lê Văn Thuận (CC VHXH xã)