Hoằng Hải tập trung cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, NK 2021-2026

Đăng lúc: 15:00:00 30/04/2021 (GMT+7)

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được cả hệ thống chính trị xã Hoằng Hải tập trung triển khai thực hiện, bảo đảm đúng quy trình, tiến độ theo luật định.

 
1..jpg
Ngay sau khi thành lập, BCĐ công tác bầu cử xã Hoằng Hải  đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử. Theo đó, các văn bản của từ TW đến huyện về công tác chuẩn bị bầu cử được các thành viên BCĐ thảo luận, thống nhất hướng dẫn thực hiện. Trên cơ sở đó, UBND xã đã thành lập Ủy ban Bầu cử và phân công các thành viên phụ trách theo dõi, hướng dẫn nội dung công tác bầu cử đến các thôn, các tổ chức trên địa bàn. Để công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra dân chủ, khẩn trương, các tiểu ban như: Tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo về bầu cử; Tiểu ban an ninh trật tự - an toàn xã hội; Tiểu ban thông tin tuyên truyền; Tổ giúp việc đã được thành lập nhằm giúp việc cho BCĐ. Công tác bầu cử triển khai những công việc cần thiết và đến nay, các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đảm bảo cơ sở vật chất; các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; công tác giữ gìn an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử...
2. Cư tri đến xem danh sách cử tri tại Nhà văn hóa thôn.jpg
Cử tri đến xem danh sách cử tri được niêm yết tại Nhà văn hóa thôn
 
Công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cuộc bầu cử đang được H.Hải tập trung triển khai thực hiện. Qua thống kê sơ bộ đến thời điểm này, số lượng cử tri trong xã là trên 3.200 cử tri, ở 7 thôn và chốt số đơn vị bầu cử là 7 đơn vị, tại 7 nhà văn hóa thôn, đảm bảo thuận lợi cho cử tri tham gia bầu cử. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện tốt. Cùng với đó, xã cũng phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân cùng hướng về ngày hội lớn./.
Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL